Giỏ hàng

Khẩu trang vải sợi hoạt tính “tuyên chiến” với vi rút Corona

Khẩu trang đang là mặt hàng “gây sốt” trên thị trường trong mùa vi rút Corona tấn công. Nhiều người bỏ hàng triệu đồng mua khẩu trang dùng một lần mà không biết khẩu trang làm bằng vải hoàn toàn có thể sử dụng được để tránh lây nhiễm bệnh.

 “Không nhất thiết phải dùng khẩu trang y tế, mọi người có thể dùng khẩu trang vải”

 

Chưa bao giờ khẩu trang lâm vào tình trạng “cháy hàng” như bây giờ. Đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế. Ngay sau khi thông tin Việt Nam có 3 ca dương tính với vi rút Corona, người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế để sử dụng mặc dù bị “chặt chém” với giá lên tới 200.000 – 300.000 đồng/hộp.

Khẩu trang vải sợi hoạt tính “tuyên chiến” với vi rút Corona - Ảnh 1

Khẩu trang bằng vải cũng "cháy hàng". Ảnh: NVCC

Không thể mua được khẩu trang y tế, nhiều người dân đã quay sang sử dụng khẩu trang bằng vải để phòng dịch bệnh. Nói về vấn đề đeo khẩu trang phòng dịch, TS. Trần Đắc Phu, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng-Bộ Y tế khẳng định: “Đeo khẩu trang phòng, chống bệnh hô hấp rất tốt, thậm chí phòng ô nhiễm môi trường và phòng nhiều bệnh khác như cúm, viêm phổi. Nhưng dịch bệnh ở mức độ nào, nguy cơ nào, trường hợp nào, lúc nào thì dùng các khẩu trang tương ứng”.

Theo TS Trần Đắc Phu, hiện nay, dịch chưa lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng, người dân có thể dùng khẩu trang khi đến những nơi nguy cơ cao như bệnh viện. “Thậm chí có thể dùng khẩu trang vải bởi khẩu trang y tế về nguyên tắc dùng 1 lần, không dùng lần 2. Nhưng khẩu trang vải có thể giặt hàng ngày, lúc nào cũng có khẩu trang sạch thì người dân dùng cũng được, không sao!”, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhấn mạnh.

Bộ Y tế khuyến cáo những người chăm sóc bệnh nhân, y bác sĩ trực tiếp điều trị, đi vào vụ dịch mới dùng tới khẩu trang và quần áo bảo hộ đặc biệt. “Chúng ta chỉ dùng khẩu trang phòng độc ở những nơi có nguy cơ cao. Người dân không quá hoang mang để không biết cách sử dụng khẩu trang”, TS. Phu nói.

Kissy “tuyên chiến” với vi rút Corona

Nói về vấn đề đeo khẩu trang – chủ đề “hot” trong mùa dịch bệnh tấn công, bà Phạm Huệ Nương, đại diện doanh nghiệp sản xuất Khẩu trang sợi hoạt tính Kissy cho biết khẩu trang vải, đặc biệt là khẩu trang sợi hoạt tính đều tác dụng hiệu quả, “tuyên chiến” với vi rút Corona. 

Khẩu trang vải sợi hoạt tính “tuyên chiến” với vi rút Corona - Ảnh 2

Người dân hoàn toàn có thể sử dụng khẩu trang vải để ngăn ngừa lây nhiễm vi rút. Ảnh: NVCC

Vốn tâm huyết với công việc sản xuất khẩu trang lọc bụi mịn nhiều năm nay, bà chia sẻ thực sự cảm thấy tiếc nuối khi người Việt đổ xô mua khẩu trang dùng một lần với giá vô cùng đắt đỏ để phòng vi rút Corona. 

Trong khi đó, ngay trong nước vẫn có khẩu trang sợi hoạt tính có tác dụng lọc bụi mịn, phòng lây nhiễm vi rút vô cùng hiệu quả và đã được kiểm định tại Viện Trang thiết bị công trình y tế thuộc Bộ Y tế với giá chỉ vài chục ngàn đồng/chiếc và có thể tái sử dụng lâu dài.

Khẩu trang vải sợi hoạt tính “tuyên chiến” với vi rút Corona - Ảnh 3

Khẩu trang sợi hoạt tính ba lớp có thể ngăn ngừa bụi mịn, vi rút gây bệnh. Ảnh: NVCC

Bà Nương cho biết: “Nếu bạn được trang bị 2 khẩu trang vải sợi hoạt tính, dùng luân phiên, giặt hàng ngày sau mỗi ngày sử dụng thì đấy cũng là một cách hiệu quả để phòng ngừa vi rút Corona, bảo vệ bản thân”.

Thời điểm này, bà Phạm Huệ Nương đang cùng các cán bộ, công nhân viên hãng Kissy làm việc ngày đêm để kịp thời sản xuất  khẩu trang sợi hoạt tính để đáp ứng nhu cầu phòng ngừa dịch bệnh của người dân.

Khẩu trang vải sợi hoạt tính “tuyên chiến” với vi rút Corona - Ảnh 4

Khẩu trang vải sợi hoạt tính “tuyên chiến” với vi rút Corona - Ảnh 5

Theo đó, chiếc khẩu trang sợi hoạt tính Kissy gồm ba lớp. Ngoài cùng là lớp vải cotton hoặc lụa 100% màu sắc tươi tắn với nhiều họa tiết đẹp, tiếp đến là lớp sợi hoạt tính, trong cùng là một lớp lưới siêu mềm mịn.

Trong sản xuất, công nghệ xử lý sợi hoạt tính là khâu quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình thực hiện. Ở Việt Nam, khẩu trang sợi hoạt tính Kissy cũng là sản phẩm “made in Vietnam” duy nhất được sản xuất trên dây chuyền hiện đại do ABSF (Châu Âu/ Na Uy) đầu tư, được cấp bằng độc quyền sáng chế cho sợi hoạt tính, được Bộ Y tế khuyên dùng.

“Chúng tôi cam kết không tăng giá sản phẩm và đang ngày đêm làm việc để kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnhHy vọng người dân không quá hoang man, mà nên theo dõi khuyến cáo chính thức của ngành y tế, chọn cho mình sản phẩm uy tín, chất lượng để bảo vệ sức khỏe”, bà Phạm Huệ Nương khẳng định.

 

Thu Hà

(Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/khau-trang-vai-soi-hoat-tinh-tuyen-chien-voi-vi-rut-corona-c13a336849.html)